01/04/2021
Xe Thư viện lưu động cùng chương trình “Ánh sáng tri thức và mùa xuân”

Chương trình “Ánh sáng tri thức và mùa xuân” do Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup tài trợ, Thư viện tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai xe Thư viện lưu động phục vụ người dân trong và ngoài dịp tết với nhiều hoạt động sôi nổi.



Cùng với các lễ hội ở địa phương như giải bóng chuyền, cờ tướng mừng Đảng, mừng xuân tại Trung tâm VHTT-TDTT huyện Hải Lăng; chương trình “Đọc sách cùng em” ở Trường Tiểu học Tà Rụt, huyện Đakrông; Trường Tiểu học Vĩnh Hà, thị trấn Bến Quan, huyện Vĩnh Linh, xe Thư viện lưu động đã có rất nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

Với hơn 5.000 bản sách và hàng trăm tờ báo xuân, cùng với hệ thống máy tính, ti vi được trang bị, thư viện đã tổ chức trưng bày báo xuân, đọc sách về lễ hội, phong tục, tập quán văn hoá. Chương trình giới thiệu cuốn sách em yêu, tìm hiểu kiến thức trong sách và xem các chương trình dạy kỹ năng sống, tuyên truyền cách phòng và chống dịch bệnh nCoV, phát tờ rơi, khẩu trang miễn phí. Ban tổ chức chương trình cũng đã tặng sách cho ba trường học, trao thưởng các cuộc đố vui, thi kiến thức trên mạng.

Thông qua chương trình “Ánh sáng tri thức và mùa xuân” đã góp phần  khơi dậy niềm đam mê đọc sách cho các em học sinh nghèo miền núi, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc tại các địa phương, trường học. Đồng thời tạo không gian vui chơi, giải trí bổ ích cho đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh.      


Tác giả bài viết: Trần Thị Hương

Nguồn tin: #