12/05/2022
Nhóm côn đồ xông vào đánh đập một người đàn ông để đòi nợ

Sáng 9/5, Công an huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) xác nhận, đang điều tra vụ việc nhóm thanh niên ngang nhiên xông vào nhà dân đánh người tại xã Trung Nam.


Nhóm thanh niên hành hung anh T (ảnh cắt từ clip).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h30 sáng 8/5, anh Tạ Quang T (39 tuổi, thôn Huỳnh Công Đông, xã Trung Nam, huyện Vĩnh Linh) vừa về tới nhà mình thì bất ngờ bị một nhóm 5 thanh niên xông vào đánh bằng gậy, mũ bảo hiểm, đấm đá liên tục vào người trong khoảng 10 phút. Phát hiện sự việc, người thân anh T đứng ra can ngăn cũng bị nhóm này đánh gây thương tích.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Trung Nam và Công an huyện Vĩnh Linh đã có mặt tai hiện trường. Nhóm côn đồ sau khi hành hung anh T đã lên xe tính bỏ đi nhưng bị người dân và Công an chặn lại.

Anh T nhập viện trong tình trạng đa chấn thương và được chăm sóc sức khỏe tại BV đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Anh T cho biết, năm 2019 anh có liên kết nuôi tôm với một phụ nữ tên S (51 tuổi, hộ khẩu ở Quảng Bình, lúc đó là cán bộ ngành y tế công tác tại TP. Đông Hà). Theo đó, bà S đầu tư vốn, còn anh T lo liệu hồ để nuôi tôm. Do dịch bệnh, việc nuôi tôm thất bại.

Thời gian gần đây, anh T đã bị nhóm côn đồ nói trên đe dọa, rải vàng mã vào nhà và bắt anh trả cho người phụ nữ này số tiền khoảng 700 - 800 triệu đồng, trong khi giữa hai người chưa từng có giấy tờ gì ghi nhận việc có nợ nần.

Sau khi vụ xô xát xảy ra, bà S và nhóm 5 thanh niên đã bị Công an huyện Vĩnh Linh mời đến làm việc.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.


Tác giả bài viết: Quỳnh Nga

Nguồn tin: Pháp luật / số 130 / trang 11 / ngày 10.5.2022