09/08/2022
Bát nháo tình trạng kinh doanh cát, sỏi dọc sông Thạch Hãn

Nằm dưới chân cầu Thành Cổ và cách Bến thả hoa tri ân các Anh hùng liệt sĩ ở bờ Nam sông Thạch Hãn, thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) chỉ vài trăm mét, những năm qua hàng chục bến bãi tập kết, kinh doanh trái phép cát, sỏi ở đây gây bức xúc người dân nhưng không được giải quyết dứt điểm.

Đáng nói, sau phản ánh của người dân và báo chí, chiều 3/8/2022, Công an huyện Triệu Phong đã vào cuộc quyết liệt, phối hợp Công an và chính quyền xã Triệu Thành (Triệu Phong) tiến hành yêu cầu các hộ tập kết, kinh doanh trái phép cát, sỏi ở đây cam kết dừng hoạt động, chủ động giải tỏa, xử lý các vật liệu cát, sỏi trên các bến bãi không có giấy phép kinh doanh. Tuy nhiên, ngay ngày hôm sau, các bến bãi này lại tiếp tục hoạt động như chốn không người, nhiều tàu hút, vận chuyển cát, sỏi cập bờ tập kết các loại vật liệu này cũng như hàng chục xe ôtô tải vào ra chở cát, sỏi đi nơi khác để bán.

Qua trao đổi, lãnh đạo Công an huyện Triệu Phong cho biết, ở đoạn bờ sông kể trên hiện có 10 bến bãi tập kết, kinh doanh trái phép cát, sỏi. Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, hiện đơn vị đang tham mưu UBND huyện về điểm quy hoạch, đấu giá bến bãi hợp lý nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp tục hoạt động kinh doanh được thuận lợi, đúng pháp luật.

Khai thác cát trái phép bị phạt và phải nộp lại hơn 1 tỷ đồngKhai thác cát trái phép bị phạt và phải nộp lại hơn 1 tỷ đồng Hai người khai thác cát trái phép bị xử phạt hơn 200 triệu đồngHai người khai thác cát trái phép bị xử phạt hơn 200 triệu đồng.


Tác giả bài viết: Thanh Bình

Nguồn tin: Công an nhân dân / số 6219 / trang 7 / ngày 7.8.2022