24/05/2022
Xin giúp đỡ hai mẹ con bất hạnh

Trong căn nhà cấp 4 của vợ chồng anh Hoàng Đông và chị Trần Thị Thu Thủy ở đội 4, thôn Nại Cửu, xã Triệu Thành (huyện Triệu Phong, Quảng Trị), tài sản không có gì đáng giá ngoài 2 chiếc giường ọp ẹp, đặt sát bên nhau làm nơi nằm cho chị Thủy và con gái là cháu Hoàng Phương Anh.


Hai mẹ con chị Thuỷ.

Tình già và những bi kịch tuổi xế chiều

Khi chúng tôi đến, anh Đông đang chăm sóc vệ sinh cho vợ và con gái. Anh buồn bã nói rằng, vợ chồng anh làm nông, quanh năm “bán mặt cho đất, bán lưng cho trời” cũng chỉ đủ lo cơm áo, tiền học hành cho 3 đứa con. Vậy mà ông trời chẳng thương người, nỡ giáng tai họa xuống gia đình. Con gái anh là cháu Hoàng Phương Anh, SN 2000, lúc vừa vào học lớp 11, bỗng nhiên không thể nhấc nổi đôi chân của mình. Đưa vào bệnh viện thăm khám, anh mới biết cháu bị viêm cột sống dính khớp, nguy cơ nằm liệt giường nếu không được chữa trị kịp thời.

Thế là những tài sản mua sắm, dành dụm được, vợ chồng anh đem bán để chữa bệnh cho con. Tuy nhiên, bệnh tật của cháu Phương Anh vẫn không thuyên giảm. Đến khi không còn gì để bán, không còn nơi nào và không còn ai có thể mượn, vay được nữa, hai vợ chồng đành ôm con về nhà trong nước mắt… Đã vậy, chị Thủy chăm con được gần 2 năm, bỗng dưng thấy sức khỏe mình yếu hẳn. Vào viện khám, chị nhận kết quả ung thư tụy. Sức khỏe suy sụp, chị nằm liệt giường, bên cạnh con gái, từ đó đến nay…

Cuộc sống gia đình giờ đây dồn lên đôi vai anh Đông. Hàng ngày, ngoài công việc đồng áng, lo bữa cơm cho 5 miệng ăn trong gia đình, anh tranh thủ lau dọn, chăm sóc vợ, con. Lúc tôi chào anh ra về, mắt anh vẫn không rời vợ, con.

“Lúc còn đi học, con bé 12 năm liền đều là học sinh giỏi đó chú!”, anh nói. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho mẹ con chị Thủy. Mọi giúp đỡ gửi về QuỸ từ thiên- xã hội Báo CAND; hoặc chị Trần Thị Thu Thủy, đội 4, thôn Nại Cửu, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị qua tài khoản số 54010000438689 mang tên Trần Thị Thu Thuỷ, Ngân hàng BIDV tại Quảng Trị.


Tác giả bài viết: Thanh Bình

Nguồn tin: Công an nhân dân / số 6143 / trang 78 / ngày 23.5.2022